31.7.60

วิธีแก้ปัญหารักแร้ดำ

รักแร้ดำไม่ใช่เรื่องตลก! จะผู้หญิงหรือผู้ชายก็เป็นเรื่องน่าอายได้เหมือนกัน เรามาทำความรู้จักวิธีการหยุดรักแร้ดำกันเลยดีกว่า ว่าแต่วิธีเหล่านี้จะมีอะไรบ้าง เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า!

1. สครับรักแร้ซะบ้าง การสครับนั้นถือว่ามีความสำคัญมากเลยทีเดียวล่ะสำหรับคนที่อยากมีผิวขาวใส เพราะการสครับเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกจากร่างกายของเราไป ถ้าหากว่าคุณยังคงเก็บเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วหรือขี้ไคลเหล่านั้นสะสมอยู่ที่รักแร้ มันก็จะทำให้รักแร้ของคุณดำไปเรื่อยๆ อีกทั้งยังทำให้มีกลิ่นได้อีกด้วยนะ

2. หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดการแพ้ ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวรักแร้หรือผิวใต้วงแขนทั้งหลายนั้นสามารถทำให้เกิดรักแร้ดำได้ บางคนอาจจะใช้โรลออนเป็นประจำแต่เวลาอาบน้ำก็ไม่ชอบขัดรักแร้เลย บางคนก็ลืมทำความสะอาดผิวจุดนี้ไป ทำให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและขี้ไคล แถมยังทำให้เซลล์ผิวที่ตายไปมาสัมผัสกับเชื้อแบคทีเรียและสารเคมีนั้นกลายเป็นสีดำติดใต้วงแขนคุณจนได้ เพราะฉะนั้นเปลี่ยนผลิตภัณฑ์สำหรับใต้วงแขนที่อันตรายเหล่านี้มาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายดีกว่า เพราะอย่างน้อยมันก็ทำให้รักแร้ของคุณดำน้อยลงหรืออาจจะไม่ดำเลยก็ได้

3. อย่าใส่เสื้อรัดรักแร้ของคุณมากเกินไป เพราะการใส่เสื้อที่รัดผิวใต้วงแขนหรือรักแร้นั้นจะทำให้รักแร้เกิดการเสียดสี อีกทั้งยังทำให้รักแร้ของคุณอาจเกิดบาดแผลจากการเสียดสีอย่างแรงได้อีกด้วย เพราะรักแร้ของคุณเป็นบริเวณที่มีความบอบบางมากเลยทีเดียวนะ เมื่อไหร่ที่คุณใส่เสื้อรัดๆ หรือทำให้รักแร้เกิดการเสียดสีบ่อยๆ จากนั้นสิ่งที่จะตามกันมาติดๆ ก็คือรักแร้ดำนั่นเอง เพราะฉะนั้นให้คุณเปลี่ยนมาใส่เสื้อที่ไม่รัดรักแร้ เสื้อกล้าม หรือเสื้อที่หลวมๆ หน่อยจะดีกว่า

4. เปลี่ยนวิธีการกำจัดขนรักแร้ เราจะบอกให้ขนรักแร้มันไม่ให้งอกออกมาจากผิวหนังมันก็คงจะเป็นไปไม่ได้หรอกใช่ไหม? ถ้าจะปล่อยให้ขนรักแร้เจ้ากรรมยาวจนโผล่ออกมาโชว์สายตาคนอื่นก็ดูไม่ดีเอาซะเลย เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณจะต้องทำนั่นก็คือการกำจัดขน ซึ่งการกำจัดขนที่ทำให้รักแร้ดำนั่นก็คือการโกนนั่นแหละ โดยให้คุณเปลี่ยนวิธีการโกน มาเป็นการแว็กซ์แทนเพราะมันจะช่วยไม่ให้รักแร้ดำ แต่ก็เสี่ยงที่จะทำให้เกิดรักแร้เป็นตุ่มหนังไก่ได้ ถ้าคุณมีงบประมาณมากก็สามารถทำเลเซอร์ไปเลย เพราะเป็นการเจ็บตัวที่ได้ผลและได้ผลในระยะยาวอีกด้วยนะ

สาเหตุของการเกิดรักแร้ดำ รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

สาเหตุของการเกิดรักแร้ตุ่มหนังไก่ รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

กลิ่นเหม็นรักแร้เกิดจากอะไร รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

หน้าแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น