27.7.60

สาเหตุของการเกิดรักแร้ดำ

ไม่กล้ายกแขน ไม่กล้ายกมือ ไม่ใช่เพราะไม่กล้าแสดงออก แต่เป็นเพราะรักแร้ดำใช่ไหมล่ะ? วันนี้เราเลยมาบอกสาเหตุของการเกิดรักแร้ดำให้กับคุณได้รู้ จะได้บอกลาความดำของรักแร้ไปไกลๆ ยังไงล่ะ!

1. การเสียดสีของเสื้อผ้า ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะหลายคนใส่เสื้อผ้าที่รัดใต้วงแขนเป็นประจำเลยทำให้รักแร้ดำ เพราะเกิดการเสียดสีของผิวใต้วงแขนเป็นประจำ เช่นเดียวกับผิวที่เราใส่เสื้อผ้าที่รัดๆ เช่น ขอบกางเกงใน หรือแม้แต่การใส่กางเกงรัดๆ ก็ทำให้เกิดความดำขึ้นได้ ซึ่งการใส่เสื้อผ้าที่รัดใต้วงแขนก็จะทำให้เกิดรักแร้ดำได้

2. การเสียดสีของผิวหนัง ถึงแม้ว่าบางคนจะเถียงว่าไม่เคยใส่เสื้อที่รัดวงแขนเลยซักครั้ง แต่รักแร่ก็ยังดำอยู่ นั่นก็เป็นเพราะว่าการเสียดสีของผิวหนังก็ทำให้รักแร้ดำได้เหมือนกัน โยเฉพาะคนที่มีรูปร่างอ้วนมีใต้วงแขนที่แนบชิดกันตลอดเวลานั้นมีโอกาสที่จะมีรักแร้ดำกว่าคนอื่น เพราะรักแร้จะต้องเสียดสีกันตลอดเวลาไม่ว่ารักแร้จะมีขนหรือไม่มีขนก็จะทำให้เกิดรักแร้ดำได้ง่าย แม้กระทั่งคนที่มีรูปร่างผอม แต่ใต้วงแขนต้องเสียดสีกันบ่อยๆ ก็อาจจทำให้เกิดรักแร้ดำได้เหมือนกัน

3. การโกนขนรักแร้ หนึ่งในปัญหาของคนที่ไม่อยากเจ็บตัว แต่ต้องมีรักแร้ดำนั่นก็คือคนที่จะต้องโกนขนรักแร้ออกเป็นประจำนั่นเอง เพราะการโกนขนจะทำให้ผิวหนังใต้วงแขนได้รับการเสียดสีจากใบมีดโกน ยิ่งโกนเสร็จแล้วไม่ได้ทำการสครับเอาขี้ไคลแล้วใช้ครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นคืนให้กับผิวก็จะทำให้รักแร้ดำในที่สุด

4. การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับผิวรักแร้ การใช้โรลออน หรือใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับใต้วงแขนที่ผิวหนังใต้วงแขนของคุณแพ้ก็จะทำให้รักแร้ดำได้ บางคนที่ไม่เคยใช้โรลออนเลยแล้วอยู่ดีๆ มาใช้เพราะอยากให้รักแร้มีกลิ่นหอม พอกลับมาดูรักแร้ของตัวเองอีกทีก็เห็นว่ารักแร้ดำ รักแร้ที่เคยขาวเนียนก็ไม่ไม่ขาวเหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว นั่นเป็นเพราะว่าคุณแพ้หรือไม่ถูกกับผลิตภัณฑ์ใต้วงแขนที่กำลังใช้นั่นเอง

5. การไม่ทำความสะอาดผิวที่รักแร้ ผิวหลายส่วนบนร่างกายของเราได้รับการทำความสะอาด และการปรณนิบัติอย่างดี แต่มีผิวส่วนหนึ่งที่ถูกละเลยนั่นก็คือรักแร้ การที่ ไม่เคยขัดเอาขี้ไคลออก ไม่ได้สนใจทำความสะอาดเลยย่อมทำให้ผิวบริเวณนั้นเกิดการสะสมขี้ไคล ซึ่งผิวที่รักแร้ก็ต้องการได้รับความเอาใจใส่เหมือนกับผิวบริเวณอื่นเหมือนกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น